Solution

Milesight Smart Building Solution 

อาคารอัจฉริยะ ปลอดภัย เชื่อมต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

Shenzhen China

Background


เพราะโลกยุคใหม่ ต้องใช้ระบบที่ทันสมัย ตอบโจทย์ได้มากกว่าเดิม!
โลกหลังการระบาดครั้งใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะ Internet of Things (IoT) ที่ยังคงเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด บริษัทต่างๆ ทั่วโลกต่างกําลังเล็งเห็นถึงความสําคัญของการเปลี่ยนแปลงพื้นที่สํานักงานแบบดิจิทัล 

โดยอาคาร Feiyada และอาคาร Xianjian Technology ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ที่สําคัญ 2 แห่งใจกลางเซินเจิ้นย่านศูนย์กลางธุรกิจของจีน (CBD) ได้เห็นถึงความสำคัญอย่างแท้จริง และนำโซลูชั่น Smart Building จาก Milesight มาติดตั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ LoRaWAN® ที่ช่วยให้อาคารสำนักงานสามารถควบคุมแสงสว่าง จัดการอุปกรณ์ ตรวจสอบการใช้พลังงาน และจัดระเบียบพื้นที่ทํางานได้ง่ายขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและผลผลิตได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
เพราะโซลูชั่นเดิม ไม่ตอบโจทย์ เปลี่ยนระบบ! ก่อนเกิดปัญหาระยะยาว
100% Laboratory Tested

สิ้นเปลืองพลังงาน

การเปิดไฟทิ้งไว้เป็นส่วนสำคัญของการสิ้นเปลืองพลังงาน ระบบไฟแบบเดิม สามารถควบคุมได้ในพื้นที่เท่านั้น ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานมาก หากมีบุคคลลืมปิดไฟ

Not Tested On Animals

การจัดการที่ไม่คล่องตัว

การควบคุมอุปกรณ์และจัดการห้องประชุมรวมถึงพื้นที่อื่นๆ ในอาคารสำนักงานทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากต้องควบคุมทีละอุปกรณ์ ซึ่งไม่สะดวกอย่างยิ่ง

Natural Ingredients

ความยากในการตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร

COVID-19 แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร (IAQ) 

Milesight Delivers a Smart Building Solution

เซนเซอร์กว่า 500 ตัวที่ไม่ต้องเดินสาย จัดการง่ายผ่านระบบ Cloud พร้อมให้คุณวิเคราะห์ Data ทุกส่วนได้แบบ Real-Time

สภาพแวดล้อมการทํางานที่ดีต่อสุขภาพและชาญฉลาดมีความสำคัญต่อบุคลากร ทำให้ในระยะเริ่มต้นของโปรเจค มีการปรับใช้เกตเวย์และโหนดกว่า 500 ตัว จาก Milesight ทั่วทั้งสํานักงาน เพื่อรวบรวมข้อมูล ซึ่งข้อมูลนี้จะถูกรายงานโดยตรงไปยังแพลตฟอร์มคลาวด์ผ่านเกตเวย์ Milesight UG65 LoRaWAN® โดยจะแสดงภาพและวิเคราะห์แบบ Real-Time และด้วยแอพฯ ที่ล้ําสมัยจาก Milesight จะทำให้คุณสามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ได้จากทุกที่

Smart

เทคโนโลยีขั้นสูง

Safety

ปลอดภัยกับผู้อาศัย

Stable

เครือข่ายเสถียร เชื่อถือได้

การปรับใช้งาน Smart Building Solution

เปลี่ยนจากระบบ Manual เป็นการควบคุมอัตโนมัติ ครอบคลุมทุกส่วน ตั้งแต่ห้องน้ำ ไฟ ผ้าม่าน จนถึงคุณภาพอากาศภายในอาคารทั้งหมด! 

การควบคุมแสงอัจฉริยะ

ไม่ต้องยุ่งยากในการถอดปลั๊กและปิดไฟทีละจุดอีกต่อไป เพราะ WS50x/WS156 LoRaWAN® Wall Switch ควบคุมได้ทั้งหมดในจุดเดียว

Secure Your Home At Any Time

ด้วยการติดตั้ง Milesight WS50x และ WS156 ในห้องประชุมและพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้อาคารสำนักงานสามารถควบคุมได้อย่างอัจฉริยะ ตัวอย่างเช่น WS156 ที่ช่วยให้พนักงานสามารถกำหนดฉากล่วงหน้า ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรอบที่แตกต่างกันได้ และเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเพียงกดปุ่ม นอกจากนี้ ผู้คนยังสามารถควบคุมอุปกรณ์จากระยะไกลผ่านโทรศัพท์ของตัวเองได้อีกด้วย

การตรวจสอบคุณภาพ

อากาศภายในอาคาร

หมดห่วงเรื่องมลพิษในอากาศ เพราะ AM319 IAQ Sensor ตรวจสอบได้ครบแบบ 9 in 1 พร้อมหน้าจอบอกข้อมูล ดูได้ทันทีไม่ต้องผ่านการมอนิเตอร์

Want The Whole Place Visible?

เซนเซอร์ Milesight AM319 IAQ สามารถตรวจสอบอุณหภูมิ ความชื้น PIR แสง คาร์บอนไดออกไซด์ TVOC ความดันบรรยากาศ PM2.5 และ HCHO ในสำนักงานได้แบบ Real-Time โดยมีไฟแสดงสถานะและแสดงสัญลักษณ์ Emoticon บนหน้าจอ ช่วยให้ผู้คนสามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างง่ายดาย เมื่อตรวจพบคุณภาพอากาศภายในอาคารที่ไม่ดี และระบายอากาศได้ทันท่วงที

การเก็บรวบรวมข้อมูล

UC1152 LoRaWAN® Controller ยืดหยุ่น รองรับการทำงานได้หลากหลาย ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเดินสายให้ยุ่งยาก

Catch them in the act

UC1152 LoRaWAN® Controller ใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบใช้สาย ผ่านอินเทอร์เฟซ RS485 เพื่อเปลี่ยนระบบ Analog เป็นระบบดิจิทัล ตัวอย่างเช่น การอัพเกรดผ้าม่านแบบดั้งเดิมเป็นผ้าม่านอัจฉริยะ ที่สามารถควบคุมได้จากระยะไกลเชื่อมต่อได้แบบไร้สาย หรือการเชื่อมต่อ RS485 กับมิเตอร์ไฟฟ้า เพื่อติดตามการใช้ไฟฟ้าแบบ Real-Time

การตรวจสอบการใช้พลังงาน

ใช้ไฟฟ้าเยอะเกินไปหรือเปล่า? ให้ WS523 Smart Portable Socket เป็นผู้ช่วยในการให้ข้อมูลที่แม่นยำ พร้อมแก้ปัญหาได้ตรงจุด

Secure Your Home At Any Time

WS523 Smart Portable Socket ถูกนำไปใช้ในสำนักงานและพื้นที่พักผ่อน สำหรับการควบคุมน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้าจากระยะไกล รวมถึงการตรวจสอบข้อมูลการใช้น้ำและไฟฟ้าตามเวลาจริง สามารถมองเห็นสถิติการใช้พลังงานของสำนักงานได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถนำข้อมูลมาเปรียบเทียบแบบปีต่อปี รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และรายปีของบริษัท เพื่อนำไปพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น


และหากมีการใช้พลังงานผิดปกติ ระบบสามารถแจ้งเตือนได้ทันที เพื่อให้ผู้จัดการฝ่ายบำรุงรักษาสามารถระบุและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเงินของบริษัทจากค่าพลังงานที่ไม่จำเป็น

Want The Whole Place Visible?

การตรวจสอบพื้นที่

ไม่ต้องต่อแถวรอคิวยาววว เพราะห้องว่างเมื่อไหร่ ขึ้นไฟแจ้งสถานะให้ทันที นอกจากนี้! ยังปิดไฟให้อัตโนมัติ เมื่อไม่มีคนอยู่ 

การใช้โซลูชันอาคารอัจฉริยะ เช่น เซนเซอร์ตรวจจับการเข้าใช้พื้นที่ ตัวอย่างเช่น ผู้คนจะไม่รู้จำนวนของห้องน้ำหรือห้องสุขามีสถานะว่างอยู่หรือไม่ จนกว่าพวกเขาจะเข้าไปในสถานที่ Milesight WS202 เซนเซอร์ PIR และแสงจะถูกนำมาใช้ในห้องน้ำ เพื่อตรวจจับว่ามีคนอยู่ในห้องน้ำหรือไม่ ด้วยการตรวจจับนี้จะช่วยให้พนักงานสามารถติดตามสถานะการเข้าใช้ และหลีกเลี่ยงการรอคิวชั่วคราวได้

นอกจากนี้ เซนเซอร์ Milesight VS121 ยังให้ความแม่นยำสูงถึง 98% รวมถึงการตรวจจับแบบไม่ระบุตัวตนแบบ Real-Time แม่นยำ 100% ดังนั้น จึงถูกติดตั้งไว้ในห้องประชุมสำหรับการนับคน เพื่อปรับปรุงอัตราการใช้ห้องประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


และการติดตั้ง LoRaWAN® Wireless รุ่น VS121 ยังรองรับการใช้พลังงานต่ำและการส่งสัญญาณระยะไกล นอกจากนี้ VS121 ยังรองรับการสื่อสารแบบ Milesight D2D ซึ่งหมายความว่าไฟและเครื่องปรับอากาศจะเปิดโดยอัตโนมัติ เมื่อมีคนมา และในทางตรงข้ามจะปิดเมื่อไม่มีคนอยู่เช่นกัน

Milesight Delivers a Smart Building Product

เปลี่ยนจากระบบ Manual เป็นการควบคุมอัตโนมัติ ครอบคลุมทุกส่วน ตั้งแต่ห้องน้ำ ไฟ ผ้าม่าน จนถึงคุณภาพอากาศภายในอาคารทั้งหมด! 

Benefit

ประโยชน์ของ MileSight Smart Building Solution

โซลูชั่นที่คุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว ระบบอัตโนมัติ ลดคน ไม่ต้องเดินสาย ใช้งานได้ยาวนาน

การประหยัดพลังงาน

Smart Building เป็นโซลูชั่นที่ควบคุมแสงสว่างและการจัดการการใช้พลังงาน ช่วยให้องค์กรประหยัดพลังงาน ซึ่งอำนวยความสะดวกในการทำงานได้อย่างยั่งยืน

การจัดการระยะไกล

ผู้คนสามารถควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ม่าน แสง ฯลฯ จากระยะไกลได้ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนแรงงานและเพิ่มความสะดวกในการจัดการ

การตรวจสอบตามเวลาจริง

การตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคารหรือ IAQ ได้แบบ Real-Time ทำให้พนักงานมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่สะดวกสบายและดีต่อสุขภาพ ซึ่งช่วยให้พนักงานทำงานได้ดียิ่งขึ้น

การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่

การตรวจสอบการเคลื่อนไหวหรือจำนวนคนที่อยู่ในห้องสุขา และการเข้าใช้ห้องประชุม ช่วยปรับปรุงการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน

Related Solutions

OTD140 OUTDOOR 4G ROUTER
OUTDOOR 4G ROUTER : Teltonika OTD140 IP55 ป้องกันฝนทุกทิศทาง...
Solar Monitoring Sensor ให้ประสิทธิภาพพลังงานสูงสุด และการคาดการณ์ล่วงหน้าที่แม่นยำ
Solar Monitoring SensorSensor เพื่อการตรวจสอบสภาพแวดล้อม และคุณภาพของแผงโซลาร์ เพื่อประสิทธิภาพพลังงานสูงสุด และคาดการณ์ล่วงหน้าที่แม่นยำ Contact Usข้อมูลจาก...
Switch Hub -TSW114 ปฏิวัติอุปกรณ์การผลิตแบบเดิมให้ก้าวสู่ IIoT Platform
Switch Hub -TSW114ปฏิวัติอุปกรณ์การผลิตแบบเดิม ให้ก้าวสู่ IIoT Platformเอาชนะปัญหางการบูรณาการเทคโนโลยีรุ่นเก่าให้เข้ากับความก้าวหน้าใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้อุปกรณ์การผลิตแบบเดิมที่มีมาตรฐานการสื่อสารที่แตกต่างกันทำงานร่วมกันกับระบบใหม่ได้...