Digital Signage คืออะไร...?

ทำไมทุกธุรกิจจำเป็นต้องใช้ในยุคนี้

Digital Signage คือ อะไร

Digital Signage

ป้ายดิจิตอลที่ทำให้วงการโฆษณาเกิดมิติใหม่ และทำให้ป้ายโฆษณาธรรมดาถูกใช้น้อยลง เนื่องจาก Digital Signage ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้มากกว่าและยังออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับสื่อได้หลากหลายประเภท ทั้งข้อความ ภาพกราฟิก วิดีโอ และเนื้อหาอื่นๆ ที่สามารถเลือกการแสดงผลได้ตั้งแต่หน้าจอขนาดเล็กไปจนถึง Video Wall ขนาดยักษ์  

Digital Signage คือ อะไร

Digital Signage Solution

มีองค์ประกอบหลายส่วน ตั้งแต่ Hardware ไปจนถึง Software ที่ทำงานร่วมกันเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการแสดงผล และด้วยความสามารถในการแสดงสื่อได้หลายแบบพร้อมๆ กัน จึงทำให้บริษัทหรือธุรกิจใช้ประโยชน์จากป้ายโฆษณาดิจิตอลได้อย่างคุ้มค่า และคุ้มทุนที่สุด

ประเภทของ

Digital Signage

  • ที่สาธารณะ

    • ข้อมูลเฉพาะสถานที่ (ข่าว สภาพอากาศ การจราจร ฯลฯ) แผนที่ การหาเส้นทาง

  • องค์กร

    • แบ่งปันความรู้, จองห้องประชุม, ประสานงานประชุม, อบรม

  • การขาย

    • ผลิตภัณฑ์/บริการ, กระดาน whiteboard , การ Demo สินค้า

  • ท่องเที่ยว

    • แผนที่/เส้นทาง, จุดที่น่าสนใจ, ข้อมูลเมือง

  • ร้านค้าปลีก

    • self check-out, ตู้โชว์สินค้า

  • ร้านอาหาร

    • self check-out, เมนูดิจิตอล, ตู้สั่งอาหารเอง

  • การตลาด

    • โปรโมชั่น, การสร้างบรรยากาศ, gamification

  • พิพิธภัณฑ์ 

    • แกลเลอรี่, แผนที่/เส้นทาง, digital tour

  • การศึกษา

    • การสอนในห้องเรียน, แผนที่/เส้นทาง, นิทรรศการห้องสมุด

  • Exhibit & Tradeshow

    • interactive product/บริการ, การลงทะเบียนเข้าร่วมงาน, การสร้างเครือข่าย

ประโยชน์จากการใช้

Digital Signage ในธุรกิจ

ควบคุมเนื้อหาได้ง่ายตามต้องการ

   ข้อดีอย่างหนึ่งของการมีป้ายดิจิตอลคือ คุณสามารถควบคุมข้อมูลที่จะแสดงได้ ช่วยให้คุณสามารถมอบเนื้อหาพิเศษให้กับลูกค้าของคุณ ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีและเกิดความ Loyalty ซึ่งเป็นผลดีต่อธุรกิจในระยะยาว

   ซึ่งจากสถิติพบว่า ป้ายดิจิตอลช่วยเพิ่มยอดซื้อเฉลี่ย 29.5% เมื่อคุณมีการสร้างเนื้อหาสำหรับเพิ่มยอดขายและแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ตามความต้องการของลูกค้า

ลดต้นทุน

   นอกจากการปรับปรุงการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับบริษัทคุณแล้ว Digital Signage ยังช่วยประหยัดเงินได้อีกมาก เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์โปสเตอร์แบบเก่า และคาดว่าโฆษณาในรูปแบบนี้น่าจะเลิกใช้ในอีกไม่ช้า

       บ่อยครั้งที่การแสดงข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือกิจกรรมให้กับลูกค้าขึ้นอยู่กับเวลา ป้ายดิจิตอลสามารถอัปเดตได้ง่าย ไม่เพิ่มต้นทุน และค่าเสียโอกาส หากไม่ได้แสดงป้ายที่พิมพ์ออกมาได้ทันเวลา ซึ่งการใช้ป้ายดิจิทัลเป็นวิธีที่ชาญฉลาดและช่วยเพิ่มพื้นที่จุดโฆษณาได้อีกด้วย

สร้างเนื้อหารวดเร็ว พร้อมเสิร์ฟลูกค้าได้ทันใจ

นอกเหนือจากการประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ป้ายดิจิตอลยังช่วยให้คุณส่งข้อความของคุณออกไปได้อย่างรวดเร็ว โดยเปลี่ยนเนื้อหาได้แบบ Real-Time เมื่อใดก็ตามที่จำเป็นต้องแสดงโปรโมชัน กิจกรรม ผลิตภัณฑ์ และข้อความบน Social Mediaใหม่ๆ ก็สามารถทำได้ทันที ไม่ถูกจำกัดด้วยโซลูชั่นที่มีราคาแพงและใช้เวลานานอีกต่อไป

สร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานและลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

   การมองเห็นที่ชัดเจน เป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Digital Signage จึงสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่าสื่อโฆษณาอื่นๆ ซึ่งไม่เพียงแต่นำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจแก่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังดึงดูดความสนใจของลูกค้าอีกด้วย จึงทำให้เป็นที่ต้องการมากขึ้น

สร้างความโดดเด่น

การมีเทคโนโลยีระดับ high-end ช่วยทำให้คุณดูโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ และช่วยให้คุณได้เปรียบเหนือคู่แข่ง โดยผู้ที่เห็นหน้าจอของป้ายดิจิตอลในช่วง 30 วันที่ผ่านมา มักจะจำเนื้อหาได้ และลูกค้าส่วนใหญ่รู้สึกสนใจที่จะติดตามแบรนด์นั้น

ตกแต่งร้านของคุณ

ให้ตอบโจทย์ลูกค้า GEN ใหม่

ด้วย DESIGN ที่แตกต่าง

Digital Signage คือ อะไร

The Bright Sign

Solution

   เป็น Digital Signage Media Player ที่ออกแบบมาสำหรับป้ายดิจิตอลโดยเฉพาะ ที่สามารถแสดงผลได้เหนือกว่าและคุณภาพวิดีโอสูงระดับ Full HD และ 4K HDR ที่มีความน่าเชื่อถือ ความคุ้มค่า และความสะดวกในการใช้งาน

   โดยกลุ่ม Bright Sign Product มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตามลักษณะการใช้งาน ที่สำคัญ ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Bright Author ที่สามารถใช้งานได้ฟรีสำหรับการสร้างสื่อและเผยแพร่ และโซลูชันเครือข่ายต่างๆ รวมถึง Bright Sign Network บริการโฮสต์ในราคาประหยัด ที่มีความปลอดภัยสูง และปรับขนาดได้ เพื่อให้บริการและสนับสนุน signage network ของคุณ ทั้ง User Permissions, IP Streaming, Remote View, Sign Preview, Web UI, Dynamic Playlists, Live Text, Bright Wall, Bright Beacon and Bright Control สำหรับการควบคุมฟังก์ชันหน้าจอ เช่น การเปิด/ปิด, Input และระดับเสียงผ่านการเชื่อมต่อ HDMI ซึ่งจากที่กล่าวมาเป็นเพียงคุณสมบัติแค่บางส่วนเท่านั้น คุณสามารถดูข้อมูลฟังก์ชันและความสามารถในการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่

Related Product

Sale Off
XT1144 - Expanded I/O Digital Signage Player + 64GB Micro SD - Riverplus
36,215.00 ฿27,160.00 ฿
Sale Off
LS445 Low-Cost 4K Digital Signage Player + 64GB Micro SD - Riverplus
21,200.00 ฿15,900.00 ฿
Sale Off
LS425 Low-Cost Digital Signage Player + 64GB Micro SD - Riverplus
16,650.00 ฿12,490.00 ฿

มั่นใจเข้าใจถึง

สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากเนื้อหาข้างต้น ทุกคนคงพอจะเข้าใจถึง Digital Signage คืออะไร และมีประโยชน์ในการใช้งานอย่างไร สรุปได้สั้นๆ คือ ป้ายโฆษณาดิจิตอลสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าสื่อแบบเดิมได้อย่างดีเยี่ยม เพราะคุณสามารถจัดการ ควบคุม และ Update ข้อมูลที่แสดงได้อย่างง่ายดาย และไม่ต้องเสียเวลาในการออกแบบโปสเตอร์ และมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่แสดงนั้นถูกต้อง และสามารถวางได้ในพื้นที่ต่างๆ ได้ตามต้องการ

Related Solutions

BrightSign Thailand By Riverplus ผู้นำในการจัดจำหน่ายโซลูชันดิจิทัลที่ครบวงจร
Riverplus BrightSign Thailand ผู้นำในการจัดจำหน่าย Digital Signage Solution ที่ครบวงจร...
Digital Signage Kiosk ปฏิวัติการสื่อสารและการบริการในธุรกิจของคุณ
Digital Signage Kioskปฏิวัติการสื่อสาร และการบริการในธุรกิจของคุณในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว การสื่อสารและการให้บริการในธุรกิจต่าง ๆ ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่นิยมคือ Digital...
Digital Menu Boards เปลี่ยนแปลงการนำเสนอเมนูในธุรกิจของคุณ
Digital Menu Boards เปลี่ยนแปลงการนำเสนอเมนูในธุรกิจของคุณ ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกๆ ด้านของชีวิตประจำวัน ไม่เว้นแม้แต่ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม Digital...